Lợi ích của việc cho con bú sữa mẹ 

Mẹ biết không, sữa mẹ là nguồn thức ăn tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho con. Không chỉ đem lại nhiều chất dinh dưỡng dễ con hấp thu, sữa mẹ còn có vô vàn những lợi ích khác dành cho cả mẹ và bé. Hãy cùng Yingcool tìm hiểu nhé.

1. Cung cấp chất dinh dưỡng.

Sữa mẹ là nguồn thức ăn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của bé. Protein trong sữa mẹ ít hơn trong sữa bò và chủ yếu là ở dạng lỏng khiến cho con dễ hấp thụ hơn, phù hợp hơn với hệ tiêu hóa còn non nớt như của con.

Chất béo có trong sữa mẹ sẽ hỗ trợ cho quá trình hoàn thiện não bộ và võng mạc, làm vững bền mạch máu.

Glucid và đường giúp cung cấp năng lượng cho con, tăng cường hấp thụ canxi và các vi khuẩn có lợi cho con.

Ngoài ra, các vitamin (A, B1, B2, C,…), khoáng chất (canxi, photpho,…) và các nguyên tố vi lượng (sắt, kẽm, đồng,…) có trong sữa mẹ đều đáp ứng nhu cầu của con nhỏ, giúp các con phát triển và bảo vệ cơ thể chống quá trình oxy hóa.

2. Tăng cường sức đề kháng

Sữa mẹ có chứa nhiều chất kháng khuẩn giúp tăng cường sức đề kháng cho con, chống các bệnh nhiễm khuẩn, nhất là tiêu chảy và viêm đường hô hấp. Nếu các con được bú sữa mẹ thì sẽ ít mắc bệnh, dị ứng và chàm.

Khi mẹ bị nhiễm khuẩn, các tế bào bạch cầu hoạt động và sản xuất kháng thể, các kháng thể này được tiết vào sữa để bảo vệ con chống nhiễm khuẩn. Vì vậy khi mẹ bị bênh thì vẫn có thể cho con bú bình thường được, không nên cách ly mẹ con.

3. Gắn bó được tình cảm mẹ con

Khi cho con bú, mẹ thường xuyên tiếp xúc với con, gần gũi con sẽ giúp mẹ cảm thấy thoải mái tinh thần, yên tâm vfa giảm được sự lo âu, trầm cảm sau sinh. Bé được tiếp xúc gần mẹ, cảm thấy được âu yếm sẽ ít khóc hơn, tinh thần, trí tuệ của con cũng được phát triển tốt hơn.

4️. Giúp mẹ phục hồi nhanh

Cho con bú bằng sữa mẹ sẽ giúp giảm nguy cơ băng huyết và thiếu máu sau sinh. Quan trọng hơn, việc cho con bú còn giúp mẹ giảm tỉ lệ mắc ung thư vú, buồng trứng và cổ tử cung. Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể nhanh lấy lại cân nặng và vóc dáng ban đầu hơn.

5. Tiết kiệm

Cho con bú sữa mẹ sẽ thuận lợi và kinh tế hơn vì mẹ có thể cho con bú bất cứ lúc nào, không phụ thuộc vào giờ giấc, không cần phải đun nấu, dụng cụ pha chế, không mất tiền mua. Chỉ cần mẹ ăn uống đầy đủ, tinh thần thoải mái sẽ có đủ sữa cho con bú.

6. Giảm nguy cơ béo phì & bệnh mạn tính cho con sau này

Trong sữa mẹ có các chất hormone Leptin, Ghrelin, IGF-1 tham gia điều chỉnh ăn uống và cân bằng năng lượng bảo vệ con không tăng cân quá mức nhất là trong 2 năm đầu đời và giảm nguy cơ bị mắc các bệnh mãn tính khi trưởng thành.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *