Những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng của bé

Ba mẹ biết không, con còi cọc hay béo phì, ngoài yếu tố di truyền thì còn có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chiều cao cân nạng của con. Ba mẹ hãy cũng Yingcool tìm hiểu xem đó là những yếu tố nào nhé!

1. SỨC KHỎE THAI KỲ:

Trong khi mang thai con, việc mẹ không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con, dùng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia hay thường xuyên tiếp xúc với môi trường độc hại có thể khiến con sinh ra nhẹ cân hoặc cân nặng quá lớn.

2. RỐI LOẠN NHIỄM SẮC THỂ:

Trong chu kỳ mang thai, tình trạng rối loạn nhiễm sắc thể cũng có thể gây ra các bệnh lý du truyền, dẫn đến việc con có chiều cao, cân nặng bất thường

3. TUỔI THAI:

Các bé khi sinh non, hệ miễn dịch yếu nên có thể sẽ nhẹ cân hơn các bé được sinh đủ tháng đủ ngày

4. DINH DƯỠNG:

Khi các con có biểu hiện chậm lớn, còi cọc là dấu hiệu của việc các con không được bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Đối với con bú mẹ hoàn toàn, mẹ cần ăn uống đầy đủ và cân đối để có lượng sữa ổn định và chất lượng cho con.

5. NỘI TIẾT TỐ:

Nếu bé bị rối loạn và mất cân bằng hormone thì sự tăng trưởng của con cũng sẽ bị ảnh hưởng, dẫn tới con có thể bị còi cọc hoặc béo phì.

6. CÁC BỆNH LÝ:

Các bệnh lý đặc biệt là các bệnh liên quan đến đường ruột có thể trực tiếp ảnh hưởng đến việc hấp thụ dinh dưỡng của bé

7. GIẤC NGỦ:

Giấc ngủ trong giai đoạn sơ sinh rất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao và cân nặng của con. Nếu thiếu ngủ, con sẽ thường có biểu hiện lờ đờ, mỏi mệt, hay gắt, bỏ ăn, chậm lớn.

8. GIỚI TÍNH:

Bé gái thường có chỉ số cơ thể nhỏ hơn bé trai.

Mong rằng những kiến thức conn đây đã giúp bố mẹ có thêm hiểu biết về tốc độ tăng trưởng của bé yêu nhà mình. Chiều cao và cân nặng của con hoàn toàn có thể cải thiện một cách tích cực thông qua dinh dưỡng, chế độ ngủ nghỉ, sinh hoạt hợp lý, vì vậy hãy chăm sóc bé chu đáo từ những điều nhỏ nhất để con mau lớn và phát triển khỏe mạnh ba mẹ nha!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *